Ngày 22 / 03 / 2019
Menu
Thể dục Aerobic
  Các bài tập aerobic giúp cải thiện hệ tim mạch, hô hấp, phát triển cơ bắp, tăng cường nhận thức, tự tin, khả năng sáng tạo. Chúng tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, sự mềm dẻo; các yếu tố nhận thức và thực hiện, các yếu tố tâm lý, tính nghệ thuật và các mối liên hệ khác. Một nghiên cứu của Đại học Alabama (Mỹ) đã cho thấy, sau 12 tuần tập luyện, aerobic cải thiện được sức khỏe cho những người nhiễm HIV. Các nhà khoa học Phần Lan thử nghiệm 5 năm trên những người tình nguyện mắc bệnh tim mạch bẩm sinh và nhận thấy nhóm có tập luyện aerobic giảm 16% nguy cơ đột quỵ so với nhóm đối chiếu không hề luyện tập. Ở những người có tiền sử bệnh tim, nguy cơ này giảm tới 49%. Bên cạnh các ích lợi cho sức khỏe, aerobic còn rất được phụ nữ ưa chuộng vì giúp cho thân hình thon thả, loại bỏ những phần mỡ dư thừa của cơ thể. Hiện có các bài tập thích hợp cho nhiều đối tượng tập luyện kể cả phụ nữ mang thai như “Prime time workout”, “Stretch & stress reduction Program”, “Jane Fonda’s Workout for Pregnancy, Birth & Recovery”…

Bạn có biết?


Điều lệ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 (Môn Aerobic)

Môn thể dục nhịp điệu được một bác sĩ phát minh ra cách đây gần 40 năm. Nó được nhiều người phát triển thêm và đến nay, aeronic không chỉ là các động tác thể dục mà là sự gắn kết giữa âm nhạc và khiêu vũ. Xem danh sách tất cả các huy chương vàng đã dành được trước đây.